Trang nhất » Thông tin tổng hợp » Tin tức sự kiện

Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9

Thứ hai - 29/08/2016 06:00
(Web Quảng Trị) Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), ngày 26/7/2016, đoàn cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị do đồng chí Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã có chuyến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9; thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh có người thân đang công tác tại Trung tâm.
Đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, nơi quy tập hơn 10.000 phần mộ của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn. Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc, giành độc lập dân tộc. Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương từng phần mộ liệt sỹ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các liệt sỹ.


Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.600 liệt sỹ từng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại lễ viếng, đoàn cũng đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến vệ quốc, giành tự do, hòa bình cho nhân dân. Sau lễ viếng, từng thành viên đã đi thắp hương từng phần mộ liệt sỹ.

Lãnh đạo Trung tâm Tin học tỉnh thỉnh chuông tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9
Đoàn thắp hương trên phần mộ các anh hùng liệt sỹ

 

Đồng chí Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm Tin học tỉnh thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Dịp này, Trung tâm Tin học tỉnh cũng đã có chuyến thăm và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh có người thân đang công tác tại Trung tâm. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự tri ân đối với công lao thế hệ đi trước đã cống hiến cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cũng là thể hiện tốt đẹp đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn