Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị thăm và làm việc tại tỉnh Salavan

(Web Quảng Trị) Thực hiện nội dung Văn bản thỏa thuận giữa 2 Đoàn đại biểu cấp cao của hai tỉnh Quảng Trị và Salavan đã ký ngày 7/4/2014, trong 4 ngày 20-23/7/2016, Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị do đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Salavan.
Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị thăm và làm việc tại tỉnh Salavan
Mục đích chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này nhằm khảo sát hiện trạng, xây dựng kế hoạch hỗ trợ, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc cho Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan.
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị về phía Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan có đồng chí Sa May PhothiSane, Chánh Văn phòng và các đồng chí Phó Chánh Văn phòng cùng các cán bộ thuộc Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan.
Tại buổi làm việc, đồng chí Samly PhothiSane, Phó Chánh Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan đã giới thiệu khái quát về tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan. Đồng chí cho biết: Lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin ở  Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan chưa đáp ứng yêu cầu, cán bộ còn thiếu kinh nghiệm; mọi thao tác tiếp nhận văn bản đến, văn bản đi đều được thực hiện thủ công vì vậy rất tốn kém về cơ sở vật chất và lãng phí thời gian, nhân lực. Với khối lượng văn bản, tài liệu được lưu trữ bằng thủ công rất lớn nên việc sử dụng khai thác các thông tin rất khó thực hiện và mất nhiều thời gian, nhất là trong các việc như tìm kiếm, tra cứu, sao chép, tổng hợp, thống kê số liệu…vì vậy đồng chí mong muốn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị để ngày một phát triển về ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác, góp phần giúp cho việc xử lý, giải quyết công việc được thực hiện nhanh chóng hơn, đơn giản hơn.
Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan cũng mong muốn được đến Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị để tìm hiểu, học tập kinh nghiệm trong quản lý Nhà khách...
Đồng chí Sa May PhothiSane, Chánh Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan
tiếp Đoàn công tác
 
Đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị Trần Anh Tuấn cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của các đồng chí lãnh đạo cũng như cán bộ Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan; đồng chí khẳng định tình đoàn kết sâu sắc hữu nghị giữa 2 Đảng, 2 Dân tộc Việt Nam- Lào; tình đoàn kết, hữu nghị đó không chỉ được nhận thức sâu sắc mà còn được thể hiện bằng những hành động cụ thể của mỗi nước, bằng những chủ trương, chương trình hợp tác và làm việc giữa 2 tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể trong đó có 2 Văn phòng. Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị sẵn sàng hỗ trợ một số trang thiết bị công nghệ thông tin cũng như chuyển giao, hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc cũng như chia sẽ kinh nghiệm trong quản lý Nhà khách cho Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan.
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Châu Long, Giám đốc Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị đã tóm tắt chức năng và hiệu quả của phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, đây là phần mềm đã triển khai ứng dụng thành công ở tỉnh Quảng Trị, giúp cho cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh gửi nhận và xử lý văn bản qua mạng máy tính. Góp phần giảm chi phí hành chính, giúp cán bộ, công chức có thể theo dõi, quản lý và xử lý công việc ở bất cứ đâu khi có máy tính kết nối mạng Internet.
Phó Chánh VP UBND tỉnh Quảng Trị Trần Anh Tuấn tặng quà lưu niệm
cho VPCQ tỉnh Salavan
 
Trên cơ sở trao đổi, thảo luận Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan và Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị đã thống nhất và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trao đổi ứng dụng công nghệ thông tin cho tỉnh Salavan trong năm 2016. Theo đó, trong năm 2016, theo các nội dung đã được Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị phê duyêt, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ và trang bị cho Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc bằng tiếng Lào để ứng dụng vào công tác quản lý, gửi nhận, xử lý văn bản trên mạng máy tính đồng thời trang bị cho Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan  một số thiết bị công nghệ thông tin; Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cử cán bộ đến tỉnh Salavan để chuyển giao thiết bị và cài đặt, tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm. Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan cử đoàn cán bộ đến tìm hiểu việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành và tìm hiểu học tập kinh nghiệm quản lý Nhà khách  tại Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị. Hai Văn phòng thống nhất đề xuất Lãnh đạo hai tỉnh quan tâm cho tiếp tục triển khai chương trình ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành ở các đơn vị, địa phương của tỉnh Salavan trong giai đoạn 2016-2018.
Đoàn công tác tìm hiểu quy trình xử lý văn bản đến, văn bản đi tại Bộ phận Văn thư
của VPCQ tỉnh Salavan
 
Sau phiên làm việc với Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan, Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị đã đến tìm hiểu quy trình xử lý thủ công các văn bản đến, văn bản đi tại Bộ phận Văn thư của Văn phòng Chính quyền tỉnh Salavan và đến thăm thực tế một huyện của tỉnh Salavan.