Ra mắt Trang thông tin điện tử về Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, sáng 27-7, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị), Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao tặng website Trang thông tin điện tử Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.
Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị trao tặng Trang Thông tin điện tử cho Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9
Website về Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 có địa chỉ http://nghiatrangduong9.quangtri.gov.vn gồm các phần chính: Tìm kiếm liệt sĩ, danh sách liệt sĩ, sơ đồ nghĩa trang… do Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị thiết kế và phát triển.

Trang thông tin này có chức năng tìm kiếm nên thân nhân liệt sĩ có thể vào chức năng này nhập tên liệt sĩ, hệ thống sẽ hiển thị ra các thông tin liên quan đến liệt sĩ đang an nghỉ tại nghĩa trang, vị trí phần mộ trong nghĩa trang và hình ảnh bia mộ tại Nghĩa trang Đường 9.
Ngoài ra, thân nhân, đồng đội liệt sĩ cũng có thể cung cấp thông tin, phản hồi, liên hệ với các cơ quan chức năng thông qua mục “Liên hệ nhắn tìm liệt sĩ” của Trang.

Các thông tin được cung cấp tại đây sẽ được chuyển đến các đơn vị có thẩm quyền để tiếp nhận, xử lý và cũng là một kênh để giúp tìm kiếm mộ liệt sĩ thuận tiện, chính xác.



Với tổng diện tích 13 ha, Nghĩa trang trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn một vạn các anh hùng, liệt sĩ trên khắp cả nước, trong đó có 3.227 mộ liệt sĩ được xác định đầy đủ tên tuổi quê quán, được mai táng theo từng tỉnh thành; có 785 mộ xác định chưa đầy đủ; còn lại chưa rõ tên tuổi.
Nghĩa trang cũng là nơi an nghỉ của các chiến sĩ đã hy sinh trên chiến trường đường 9 và chiến trường Quảng Trị nói riêng và trên đất bạn Lào nói chung.
Ðây là công trình đền ơn đáp nghĩa thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc và sự  tri ân của Ðảng và Nhà nước ta đối với những người con trên mọi miền tổ quốc đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.


 

Tác giả bài viết: TIẾN NHẤT - VĂN THẮNG

Nguồn tin: Sài Gòn Giải Phóng online