Thảo luận về vai trò của Chi bộ Đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên

Ngày 9/12/2017, Chi bộ Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị tổ chức diễn đàn “Vai trò của Chi bộ Đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, tự chuyển hóa trong nội bộ”.
Thảo luận về vai trò của Chi bộ Đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên
Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có vị trí quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Những năm qua, Chi bộ Trung tâm Tin học tỉnh luôn chú trọng công tác tư tưởng, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên góp phần quan trọng trong hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, đơn vị. Tại diễn đàn, Chi bộ đã thông tin đến đảng viên tình hình nổi bật về nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của đất nước, của địa phương, những thời cơ, thách thức đang đặt ra đối với Đảng ta trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Quán triệt 10 nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng Đảng được nêu trong văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đảng viên trong Chi bộ Trung tâm Tin học tỉnh  đã thảo luận, trao đổi, liên hệ 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ đã được Hội nghị BCH Trung ương lần thứ 4, khóa XII nhận diện; nêu vấn đề, phân tích, đánh giá, thực trạng tình hình và nguyên nhân, liên hệ với tình hình chung trong chi bộ của mình. Các ý kiến thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, những vấn đề cần quan tâm trong công tác cán bộ, đảng viên gắn với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, đơn vị từ đó kiến nghị đề xuất các giải pháp sát đúng, lựa chọn mô hình hay để tổ chức thực hiện một cách hiệu quả nhằm xây dựng chi bộ, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Diễn đàn là một hình thức sinh hoạt chính trị rất thiết thực, hữu ích trong tổ chức Đảng hiện nay. Thông qua đó, để mỗi cán bộ, đảng viên thể hiện vai trò trách nhiệm của mình trong xây dựng chỉnh đốn Đảng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa trong nội bộ” theo tinh thần Nghị quyết TW4 khóa XII, gắn với việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.    

 

Tác giả bài viết: Tiến Nhất